Tăng phí BOT bù doanh thu mùa dịch

  25/05/2020

Tăng phí BOT bù đắp mùa dịch - thiệt thòi cho người dân

Dịch Covid-19 là khó khăn chung, tất cả các lĩnh vực kinh doanh đều bị ảnh hưởng, vậy tại sao chỉ tăng phí để hỗ trợ doanh nghiệp BOT.

Không đồng tình với đề xuất "tăng phí để hỗ trợ doanh nghiệp BOT đang bị sụt giảm doanh thu", nhiều độc giả VnExpress chỉ ra những điểm bất cập của phương án này:

Trạm thu phí BOT là một hình thức kinh doanh của doanh nghiệp về lĩnh vực GTVT, mã đã kinh doanh thì lời ăn lỗ chịu. Thời gian dịch Covid-19 diễn ra, ít phương tiện lưu thông, không thu được phí cũng kêu hỗ trợ. Thật là vô lý.
Doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác cũng kêu như BOT thế này thì sao?
Giãn cách xã hội, người dân có kêu như các doanh nghiệp BOT đâu? Trong khi họ cũng đa phần là ngồi chơi xơi nước cả.

Nguyen Huy

BOT cũng bỏ vốn kinh doanh như bao ngành nghề khác, tức là cũng phải chịu những rủi ro của thị trường, không thể đẩy cái khó của mình cho doanh nghiệp và người dân. Còn Bộ GTVT cũng nên khách quan, đừng tự làm khó mình và dồn mọi hậu quả của sự yếu kém trong quản lý lên đầu người dân. Nếu cảm thấy không hiệu quả thì dừng tất cả các dự án BOT chứ đừng cố làm rồi sinh đủ mọi chuyện rắc rối.

Sonngtrg

Dịch Covid-19 là tình hình chung. Tất cả các doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng. Tại sao chỉ mỗi BOT lại được tăng giá phí còn các doanh nghiệp khác lại phải tự lo? Tăng phí BOT đồng nghĩa tăng giá vận chuyển, tăng giá thành sản phẩm. Người dân khổ vì dịch chưa đủ hay sao?

Mr Bình

Bộ GTVT cần xem lại chứ không có chuyện do ảnh hưởng dịch Covid, BOT thua lỗ lại đi bắt doanh nghiệp vận tải tăng phí để gánh phần thua lỗ của họ. Làm ăn phải chấp nhận rủi ro, lời ăn lỗ chịu, làm gì có chuyện lời thì bỏ túi, lỗ bắt người khác gánh?

le van hai

>> Tôi đồng ý tăng phí BOT nhưng hãy đặt trạm đúng chỗ

Thế lúc dịch bệnh, dân cũng mất thu nhập, đơn vị kin doanh vận tải cũng thất thu, nhưng họ có được tăng giá hay hỗ trợ không? Dân khổ, doanh nghiệp khổ, không có thu nhập thì đi đâu được mà BOT đòi tăng phí? Đúng là vô lý quá sức.

Huynhtrong

Khi nào còn thu vé giấy thì các doanh nghiệp BOT còn báo lỗ, thậm chí là lỗ cực nhiều. Phải có thời hạn bắt buộc để toàn bộ các trạm thu phí BOT chuyển đổi sang thu phí điện tử, chỉ có như vậy mới có thể công khai được lỗ lãi, thời gian thực sự hoàn vốn, và có thể giảm áp lực lên chi phí kinh doanh của toàn xã hội.

Anh Minh