Táo đỏ là đơn vị thực hiện biển quảng cáo này cho thương hiệu alcorest
Alcorest chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới sau 20 năm phát triển
Đánh dấu cột mốc 20 năm có mặt trên thị trường, Alcorest chính thức ra mắt bộ nhận diện mới – đánh dấu bước ngoặt chiến lược từ thương hiệu vật liệu hoàn thiện nhôm chất lượng đến nâng tầm sứ mệnh, trở thành chất liệu sáng tạo gần gũi với kiến trúc và cuộc sống muôn màu.
Đây không chỉ là sự thay đổi hình ảnh, mà còn là tuyên ngôn chiến lược khẳng định tầm nhìn và định hướng phát triển cho giai đoạn tiếp theo của Alcorest.
Alcorest thông báo ra mắt nhận diện thương hiệu mới sau 20 năm phát triển.
Mục lục bài viết
Logo mới: Kế thừa giá trị, hài hòa sắc nét
Từ năm 2006, biểu tượng chữ “A” vững chãi đã trở thành dấu ấn nhận diện của Alcorest – đại diện cho khát vọng vươn tầm cao của một thương hiệu Việt trong ngành vật liệu hoàn thiện. Ở lần thay đổi này, Alcorest tiếp tục kế thừa trọn vẹn tinh thần mạnh mẽ ấy trong thiết kế nhận diện mới: chữ “A” được cách điệu với dáng sải rộng, gợi hình ảnh ngọn núi – biểu trưng cho đỉnh cao chất lượng và khát vọng vươn xa.
Ba đường thẳng song song – chi tiết quen thuộc mô phỏng của sản phẩm đặc trưng Alcorest đã được tinh chỉnh sắc nét và hài hòa hơn, tạo nên một biểu tượng hiện đại, mang tinh thần duy mỹ.
Bộ nhận diện mới của Alcorest kế thừa giá trị bền bỉ và phát triển thêm tinh thần mạnh mẽ đầy hiện đại.
Diện mạo mới còn được hoàn thiện bằng bộ chữ có nét dày, khỏe khoắn hơn. Hệ thống màu sắc chủ đạo cũng được tinh chỉnh phù hợp với “tính cách” thương hiệu, trong đó sắc xanh dương tươi sáng thay thế cho tông xanh đậm truyền thống, kết hợp cùng màu cam tươi tắn ở slogan – vừa thân thuộc, vừa mới mẻ – phản ánh tinh thần trẻ trung, hiện đại và tràn đầy năng lượng sáng tạo.
“Quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu mới biểu trưng cho những bước phát triển mang tính tiếp nối, kế thừa giá trị, nhưng đồng thời nâng tầm những gì Alcorest đã kiến tạo. Sau 2 thập kỷ phát triển, chúng tôi không chỉ muốn giới thiệu Alcorest bằng những con số về chất lượng hay thị trường. Hơn thế, chúng tôi muốn kể câu chuyện về khát vọng – sống động và đầy cảm xúc. “Tô màu Cuộc sống” chính là lời gửi gắm khát vọng ấy”– Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Tổng Giám đốc Công ty CP Nhôm Việt Dũng, đơn vị sở hữu thương hiệu Alcorest chia sẻ.
Slogan “Tô màu cuộc sống” – Từ “chất lượng” đến nâng tầm “cảm hứng”
Cùng với diện mạo logo mới, thông điệp thương hiệu Alcorest cũng được thay thế từ “Khát vọng chất lượng Việt” bằng “Tô màu cuộc sống”. Nếu trước đây, Alcorest khẳng định vị thế bằng chất lượng bền vững, thì nay thương hiệu hướng đến một sứ mệnh rộng hơn – không chỉ cung cấp vật liệu hoàn thiện, mà còn mang đến chất liệu của cảm hứng, sáng tạo và tràn đầy màu sắc rực rỡ cho mọi công trình.
Đây là bước tiến quan trọng trong hành trình định vị thương hiệu, thể hiện tầm nhìn nhân văn và xu hướng hội nhập – khi các thương hiệu không chỉ dừng lại ở việc “bán sản phẩm”, mà còn kiến tạo giá trị, truyền cảm hứng và chạm tới cảm xúc của con người.
Với “Tô màu cuộc sống”, Alcorest mong muốn mỗi công trình mang dấu ấn của mình sẽ trở thành một gam màu riêng trong bức tranh sống động của đô thị và cuộc sống – nơi vật liệu không chỉ tạo nên hình khối, mà còn thổi hồn vào không gian, góp phần kiến tạo cuộc sống hiện đại và thịnh vượng.
Tinh thần sáng tạo và định hướng mới của Alcorest xuất hiện trên billboard.
20 năm tiên phong – Hành trình khẳng định vị thế
Năm 2006, Alcorest tiên phong đưa sản phẩm Tấm ốp nhôm nhựa phức hợp vào thị trường Việt Nam. Với chất lượng ổn định, tính thẩm mỹ cao và khả năng thi công linh hoạt, sản phẩm nhanh chóng được tin dùng rộng rãi. Thương hiệu sau đó mở rộng thêm các dòng sản phẩm trần nhôm và lam chắn nắng, tạo hệ sinh thái sản phẩm trong ngành vật liệu hoàn thiện.
Trong suốt hành trình phát triển, Alcorest liên tục khẳng định uy tín bằng chất lượng sản phẩm và giải thưởng danh giá. Thương hiệu đã 3 lần liên tiếp đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (2020, 2022, 2024) – minh chứng rõ ràng cho uy tín, năng lực cạnh tranh và sự tin cậy của khách hàng, đối tác trong và ngoài nước. Đây cũng là nền tảng quan trọng để Alcorest tự tin bước vào giai đoạn phát triển mới với định vị thương hiệu cao hơn.
Phân xưởng sản xuất tấm ốp nhôm nhựa Alcorest tại Nhà Máy Nhôm Việt Dũng
Hiện thương hiệu sở hữu 3 nhà máy ở miền Bắc và Nam với hơn 10 dây chuyền sản xuất tấm ốp cung cấp 18 triệu m² mỗi năm, 15 dây chuyền trần nhôm và lam chắn nắng cung cấp 500.000 m²/năm.
Mạng lưới phân phối của Alcorest gồm hơn 100 đại lý cấp 1 và hàng ngàn điểm bán trên toàn quốc. Sản phẩm cũng được xuất khẩu đến nhiều thị trường quốc tế như Đài Loan, Hàn Quốc, Australia và Canada… cùng nhiều thị trường lớn khác.
Chất lượng và tính ứng dụng cao giúp Alcorest có mặt trong nhiều công trình trọng điểm: nhà ga, bệnh viện, trường học, khu đô thị, trung tâm thương mại, nhà máy, văn phòng hiện đại… Các công trình kiến trúc tiêu biểu mang trọn tinh thần “Tô màu cuộc sống” của Alcorest:
