HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI VÀ CÁC HÌNH THỨC PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI PHỔ BIẾN HIỆN NAY

HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI VÀ CÁC HÌNH THỨC PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI PHỔ BIẾN HIỆN NAY

HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI VÀ CÁC HÌNH THỨC PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI PHỔ BIẾN HIỆN NAY

(Bài viết độc quyền của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Táo Đỏ)

 

Hoạt động quảng cáo là một ngành kinh tế rất phát triển trên thế giới và tại Việt Nam trong thời kỳ đổi mới đến nay, như là một ngành công nghiệp không khói giống như ngành du lịch. Chúng ta ra khỏi nhà, đến các nơi công cộng hoặc ra các tuyến đường quốc lộ, tham gia các sự kiện văn hóa, thể thao, nơi tập trung đông người, trung tâm, thương mại, siêu thị… đều chứng kiến hoặc tiếp nhận được hoạt động quảng cáo ngoài trời trên mọi phương diện góc độ khác nhau.

Đặc biệt, trong thời đại ngày nay, Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh muốn phát triển, đều dành một tỷ lệ kinh phí nhất định để thực hiện quảng bá, quảng cáo thương hiệu sản phẩm của công ty mình đến người tiêu dùng. Tuy nhiên, trong quá trình phục vụ khác hàng, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Táo Đỏ (RED APPLE) nhận thấy một số khách hàng chưa nhận diện rõ được các hình thức, phương tiện quảng cáo nói chung và quảng cáo ngoài trời nói riêng một cách rõ ràng nhất để lựa chọn cho mình một sản phẩm quảng cáo phù hợp với đặc điểm, điều kiện của Công ty hay một tổ chức, hoặc nhu cầu đặt dấu ấn riêng của mình một cách hiệu quả.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Táo Đỏ- RED APPLE hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ quảng cáo thương mại ngoài trời, xin giới thiệu với các bạn tìm hiểu về hoạt động quảng cáo ngoài trời và các hình thức, phương tiện quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất hiện nay, đó là:

Trong hoạt động quảng cáo ngoài trời (OOH) (không bao gồm quảng cáo trên không gian mạng, zalo, Facebook, youtube, tiktok…) đã có rất nhiều hình thức, phương tiện quảng cáo khác nhau. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé:

1– Định nghĩa về Quảng cáo: Theo Luật Quảng cáo năm 2025 “Là việc sử dụng người, phương tiện nhằm giới thiệu đến người nhận quảng cáo về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ”.

2– Thế nào được gọi là quảng cáo ngoài trời (OOH): là tất cả các loại hình quảng cáo tác động đến người tiêu dùng khi họ bước ra bên ngoài ngôi nhà đang sống. Đó là khi họ ở ngoài nhà, đi lại, mua sắm hoặc tham quan các không gian công cộng”. Theo Hiệp hội quảng cáo ngoài trời Mỹ (OOH) xuất hiện rất nhiều trong đời sống phong phú, đa dạng và phát triển không ngừng.

– (OOH) là viết tắt của out-of-home (dịch sát nghĩa là: “ra khỏi nhà”, hay cũng có thể được hiểu là “bên ngoài nhà”, tương đương với nghĩa “ngoài trời”).

3– Đặc điểm của quảng cáo ngoài trời: là ngành kinh doanh có điều kiện nên có nhiều quy định nhiều luật liên quan điều chỉnh, chi phối như Luật Quảng cáo, Luật Xây dựng, Luật Giao thông, Luật Doanh Nghiệp, Luật Dân sự…; Quy hoạch quảng cáo ngoài trời của từng tỉnh, thành; quy chế quản lý và các thủ tục hành chính…

  1. 4. Đặc thù rất thú vị là hoạt động quảng cáo ngoài trời hầu như phụ thuộc vào một lĩnh vực có trước, ví như ngành phải “sống ký sinh” trên các công trình có trước như có nhà rồi mới lắp bảng quảng cáo, có đường giao thông thì mới dựng bảng quảng cáo, nhưng khi hoạt động thì quảng cáo ngoài trời lại có tính chất độc lập rất mạnh như định hướng, dẫn dắt thị tường, cộng hưởng, bổ trợ cho các ngành kinh tế, xã hội phát triển, bùng nổ mạnh mẽ… quảng cáo ngoài trời cũng ví như “Hàn thử biểu” là “nhiệt kế” đo lường, phản ánh tình hình hoạt động kinh tế, kinh doanh, thương mại của một quốc gia, một ngành hay một công ty, tập đoàn trong thời điểm nhất định.

Hoạt động quảng cáo là “hoạt động văn hóa mang tính chất kinh tế” không hẳn là hoạt động kinh tế mang tính chất văn hóa nên cơ quan quản lý nhà nước là ngành văn hóa chủ trì là như vậy.

5– CÁC PHƯƠNG TIỆN-HÌNH THỨC QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

– Quảng cáo tấm lớn đứng độc lập (diện tích mặt bảng từ 40m2 trở lên). Thường được xây dựng ở hai bên đường giao thông, đường cao tốc hoặc các giao lộ, khu bến cảng, sân bay… mặt bảng quảng cáo có kích thước lớn từ hơn 40m2 đến hơn 200m2…

– Quảng cáo trên toà nhà (lắp dựng phổ biến là tại mặt tiền, mặt bên công trình/nhà ở). Có nhiều hình thức, chất lượng, phượng tiện thể hiện rất đa dạng, phong phú; kích thước, diện tích mặt biển nhiều kích cỡ khác nhau, màu sắc rất đa dạng và quảng cáo thuận tiện, hiệu quả.

– Quảng cáo Băng rôn. Căng ngang đường hoặc treo dọc thân cột đèn chiếu sáng.

– Quảng cáo Dải phân cách (đa dạng về mẫu mã sản phẩm).

– Quảng cáo Nhà chờ, trạm trung chuyển xe bus.

– Quảng cáo thương mại kết hợp tuyên truyền tại các bảng tuyên truyền của Nhà nước hoặc xã hội hoá.

– Quảng cáo Bảng chữ điện tử (rất đa dạng phong phú). Có thể lắp dựng thành công trình quảng cáo tấm lớn đứng độc lập, lắp đặt trên các tòa nhà, cửa hàng, cửa hiệu, hoặc tại sân bay, cảng hàng không…

– Quảng cáo Màn hình chuyên quảng cáo: loại hình này phổ biến hơn bảng chữ điện tử, hiện nay có mặt ở khắp mọi nơi, nhất là các khu vực công cộng, sân ga, cầu, cảng, sân bay… vì tích hợp công nghệ hiện đại, tiên tiến phù hợp với nhu cầu thời đại.

– Quảng cáo ở vị trí tường bao công trình. Quảng cáo tại các bảng dự án công trình dự án bất động sản, chung cư, khu đô thị

– Quảng cáo tại dự án thùng rác công nghệ.

– Quảng cáo trên cầu vượt cho người đi bộ.

– Quảng cáo trên phương tiện giao thông…phổ biến nhất hiện nay là hệ thống xe bus, taxi…

– Quảng cáo tại đường sắt trên cao (trên tàu hoặc tại các nhà ga).

– Quảng cáo tại đường hầm đường sắt. Trên thế giới đã hoạt động nhiều năm. Khi Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có đường hầm thì hoạt động quảng cáo này sẽ bắt nhịp với công trình và hoạt động theo nhịp thở của thời đại.

– Quảng cáo chiếu tia laze trên không hoặc công trình/ nhà ở…3Dmapping

– Quảng cáo trong siêu thị, nhà hàng, cầu thang máy…

– Quảng cáo kết hợp biển hiệu…

– Quảng cáo bằng thiết bị bay trên không (dron) hoạt động ban ngày hoặc ban đêm.

– Quảng cáo trên máy bay.

– Quảng cáo đoàn người. Hình thức quảng cáo thường đi từng đoàn bằng phương tiện xe máy, xe đạp hoặc thể hiện độc lập từng người, nhóm người quảng cáo tại khu vực cố định hoặc lưu động…

– Ngoài ra, còn một số hình thức, phương tiện quảng cáo như phát tờ rơi tại các sự kiện, quảng cáo tại sự kiện văn hóa, thể thao, hội chợ, hội thảo…

Như vậy: hoạt động quảng cáo nói chung và quảng cáo ngoài trời nói riêng có rất nhiều hình thức, phương tiện thể hiện phong phú, đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu quảng cáo của xã hội và người tiêu dùng.

Các hình thức, phương tiện quảng cáo ngoài trời nêu trên đang có trên hệ thống dịch vụ kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Táo Đỏ- RED APPLE được lắp dựng bố trí trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước hoặc liên kết thực hiện trong nhiều năm qua và đã khẳng định được thương, hiệu uy tín trong “top” Công ty hàng đầu của Việt Nam. Khách hàng có nhu cầu để quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm xin liên hệ với chúng tôi. Hãy nhấc máy lên alo theo đường giây nóng số ĐT 0941 395 395 hoặc trên trang web: taodogroup.vn

Dưới đây là một số hình ảnh sản phẩm kinh doanh biển quảng cáo ngoài trời (pano tấm lớn) đã và đang được thực hiện bởi Công ty Táo Đỏ:

Hình ảnh biển trụ Pano:

 

Hình ảnh biển Ốp hông tường:

 

Hình ảnh biển dãy phân cách :

 

Trân trọng cảm ơn Quý Khách hàng đã tin tưởng, chúng tôi luôn làm hài lòng các bạn mọi lúc mọi nơi.

 

Hà Nội ngày 06 tháng 11 năm 2025

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Táo Đỏ- RED APPLE

Địa chỉ: Phòng 3, Tầng 3, Tòa nhà 288 Nguyễn Xiển, Tòa Housingco, phường Thanh Liệt, Thành phố Hà Nội

TIN TỨC LIÊN QUAN

Thương hiệu Alcorest toả sáng cùng bộ nhận diện thương hiệu mới

                                 Táo đỏ là đơn...

Chi hội Quảng cáo Thủ đô cùng Tạp chí Tiếp thị và Gia đình thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực quảng cáo

Cuộc gặp gỡ là cơ hội để Chi hội Quảng cáo Thủ đô cùng Tạp chí Tiếp thị và Gia...

Chi hội Quảng cáo Thủ đô tổ chức lễ gặp mặt đầu xuân 2024

Sáng ngày 9/3, Chi hội Quảng cáo Thủ đô – Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức buổi lễ...

Lộ diện cao tốc đẹp bậc nhất đất nước chạy xuyên rừng ngập mặn

Hoàng Anh- ĐN Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành đi qua Đồng Nai dài 27km. Trong đó,...

Người dân trông chờ mở rộng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Đinh Bộ Lĩnh

Mỹ Quỳnh – 15/07/2024, 17:08 Hai tuyến đường luôn là điểm nóng của tình trạng kẹt xe vào giờ cao...