Cao tốc Bến Lức – Long Thành,đoạn TP.HCM – Long An thông xe trong 2024
Sau nhiều năm hoang hóa, khi nguồn vốn được gỡ, những ngày gần đây công trường cao tốc Bến Lức – Long Thành rộn ràng máy móc thi công trở lại.
Gần một năm trước (đầu tháng 3-2023), phóng viên Tuổi Trẻ Online đã đi dọc tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành (đoạn phía tây qua TP.HCM, Long An) ghi nhận cảnh máy móc bị hoen gỉ, công trường hoang hóa đến xót xa. Dự án tỉ đô dù mặt bằng đã sạch nhưng bị vướng vốn nên “đứng hình” sau 9 năm thi công.
Công trường cao tốc Bến Lức – Long Thành rộn ràng máy móc thi công trở lại
Cao tốc tỉ đô Bến Lức – Long Thành: Xót xa công trường bỏ hoang, máy móc hoen gỉ
Sau loạt bài phản ánh, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng các bộ, ngành đã đến tận công trường để khảo sát. Bằng sự nỗ lực, dự án được gỡ vướng dần dần từ vốn đến chính sách.
Những ngày cuối tháng 2-2024, chúng tôi trở lại dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành đoạn phía Tây, chứng kiến cảnh máy móc nhộn nhịp, công trường bụi mù, báo hiệu sự “hồi sinh” của dự án.
Về cơ bản, nhiều đoạn tuyến đã thành hình hài, dáng dấp. Nhiều cây số mặt đường đã được thảm nhựa thẳng băng, êm ái. Ngoài các gói thầu đang thi công, chủ đầu tư lựa chọn nhà thầu mới các gói A2-2 và A4.
Đoạn phía Tây dài hơn 21km được chủ đầu tư đặt mục tiêu sẽ hoàn thành trong năm nay. Nếu khai thác trước đoạn này sẽ giảm áp lực cho giao thông từ miền Tây về TP.HCM.
Hình ảnh công trường cao tốc Bến Lức – Long Thành hiện nay: